30 tháng 7 20213 phút

Giới thiệu lan Brass - Brassavola Công Nương Bóng Đêm

Đã cập nhật: 2 tháng 9 2021

Được ví là “Công nương bóng đêm” (Brassavola Orchid - Lady of Night), lan Brassavola toát lên mình vẻ đẹp hài hòa, kết hợp đầy đủ các yếu tố của một loài lan quý phái, đài các và không kém phần độc đáo. Cùng với Cattleya được mệnh danh là nữ hoàng của các loài hoa lan, lan Brassavola có nhiều điểm hiếm thấy và độc đáo hơn nhiều loài lan khác. Hiện nay, lan Brass sở hữu một số lượng lớn người đam mê và yêu thích. Nào hãy cùng cửa hàng Jack và vườn Hoa lan Long An tìm hiểu thêm về loài hoa tuyệt vời này nhé.ư

Được ví là “Công nương bóng đêm” (Brassavola Orchid - Lady of Night)

1. Giới thiệu lan Brassavola:

Phong lan Brassavola có khoảng 20 giống hoa lan, và cái tên đến từ một nhà quý tộc và nhà thực vật học người Venice, Tiến sĩ Antonio Musa Brassavola (1500-1555).

Lan brass là giống biểu sinh hoặc thạch lan, thân mộc, thân rễ, bò leo. Các giả hành hẹp, hình trụ, có 1 lá ở đỉnh. Lá hẹp, dạng terete (nhọn), lá có nhiều thịt. Vòi hoa phát lộ hoặc là từ phần rễ ở gốc hoặc là từ đỉnh của giả hành, số lượng hoa không nhiều, hoa có màu ưa nhìn, thường là trắng hoặc xanh lục, có hương thơm về đêm. Các lá đài và cánh hoa phẳng, gần giống nhau, thẳng hoặc có hình mũi mác hẹp. Môi hoa không phân thùy, nhưng cuộn lại ở gốc, phần đầu phẳng. Khối phấn: 8.

Lan brass có hình ngôi sao này có nguồn gốc từ vùng Trung Mỹ và vùng nhiệt đới Nam Mỹ. Chúng sống phụ sinh mọc trên các cây khác, nhưng không sử dụng chúng như một nguồn dinh dưỡng hay nước, thay vào đó hấp thu chất dinh dưỡng của chúng từ không khí.

Một nụ hoa hay chùm hoa sẽ đi kèm với một vài chiếc lá mọng nước.

Một nụ hoa hay chùm hoa sẽ đi kèm với một vài chiếc lá mọng nước. Công dụng của những chiếc lá này là để chứa nước cũng như chất dinh dưỡng cung cấp cho cây. Màu sắc lan Brassavola khá đa dạng, ngoài xanh trắng, trắng thì còn có màu vàng, nâu,… Đặc biệt, khi màn đêm buông xuống hoa lại tỏa ra một mùi hương ngào ngạt và quyến rũ giống như mùi vỏ cam, quýt. Cũng vì lẽ đó mà lan Brassavola được ví như “Công nương bóng đêm”.


 
2. Điều kiện sinh trưởng lan Brassavola

Ánh sáng: Brassavolas cần nhiều ánh sáng tương tự các dòng lan Cattleya. Những cây khỏe có nhu cầu ánh sáng khá mạnh, ánh sáng rực rỡ, ngay cả với ánh sáng mặt trời trực tiếp cây vẫn có thể phát triển tốt.

Brassavolas cần nhiều ánh sáng tương tự các dong lan Cattleya.

Nhiệt độ: Brassavola ưa nhiệt độ ấm, cây thường ra hoa nhiều hơn vào mùa hè.

Tưới nước: Do cây có dạng lá hình ống giúp cây giảm thời gian chuyển đổi nước, làm cho cây mau khô hơn các loại lan khác. Điều này cho thấy rằng cây lan Brass cần ít độ ẩm và tưới nước hơn so với nhiều loại cây lan khác.

Cây trồng lâu năm sẽ phát triển thành một quần thể rất đẹp và khi ra hoa sẽ có hương thơm ngào ngạt.

0