top of page
Blog: Blog2

Đai Châu - Ngọc Điểm Khổng Lồ Cao 1m7 Từ Hoa Lan Phúc Thưởng, Hà Nội

Đã cập nhật: 2 thg 9, 2021

Jack cùng Hoalanlongan có dịp được trao đổi, lắng nghe những chia sẻ và đam mê trồng lan từ anh Thưởng, chủ vườn Hoa lan Phúc Thưởng tại Chương Mỹ, Hà Nội người sở hữu cây lan đai châu ngọc điểm cao 1m7. Anh Thưởng khá từ tốn khi nhận xét anh cũng chơi dân dã như bao người chứ không có mấy kinh nghiệm nên không dám chia sẻ sâu, chỉ chia sẻ dưới góc nhìn cá nhân của một người yêu phong lan.

Cây Đai Châu - Ngọc Điểm Khổng Lồ Cao 1m7.


Anh Thưởng bắt đầu chơi lan từ năm 2012 đến giờ đã gần 10 năm. Anh vừa nói, vừa đưa cây đai châu to khổng lồ của mình ra. Anh mua cây từ 2016 và chăm sóc đến tận giờ cây cao được tận 1m7, cao hơn chiều cao của một người bình thường. Chậu đai châu của anh là hàng rừng, mỗi mùa cận Tết là ra gần chục vòi hoa thơm phức cả vườn.

Anh mua cây từ 2016 và chăm sóc đến tận giờ.


Về kỹ thuật trồng lan, với anh Thưởng thì nguồn nước là quan trọng nhất, anh nói: "Nước không bị nhiễm phèn hay bị ô nhiễm thì cây mới khỏe mạnh được". Vào ngày mát thì anh tưới nước 1 lần và khi trời nắng gắt anh sẽ tưới 2 lần.

Mỗi mùa cận Tết là cây ra gần chục vòi hoa thơm phức cả vườn.


Với anh, phân thuốc cho cây lan không cần dùng nhiều loại đắt tiền mà nên tìm loại phù hợp với từng loại cây và chăm bón đúng cách. Phân bón lan thì anh sử dụng chủ yếu là phân hữu cơ sinh học. Bổ sung vi lượng mỗi tháng 2 lần bao gồm: Canxi, Magie, Bio Root, Bio Thrive. Ngoài ra, cần bón thêm NPK để cây tốt hơn. Do trồng trên sân thượng trong môi trường khá kín nên dường như không có bệnh cho cây.

Do trồng trên sân thượng trong môi trường khá kín nên dường như không có bệnh cho cây.


Chia sẻ thêm với các bạn mới chơi, anh Thưởng nói: "Theo mình thì mấy bạn mới chơi nên tìm hiểu kĩ về đặc tính mỗi loại lan khác nhau, để có chế độ chăm sóc riêng cho từng loại hiệu quả nhất. Chơi lan đó đòi hỏi nhiều thời gian và khá công phu, nên hiểu kỹ về nó. Chăm ít nhưng đạt hiệu quả sẽ tốt hơn là chăm nhiều loại chung trong 1 vườn. Nên chịu khó sưu tầm mấy bài viết về cách chăm sóc riêng từng loại lan của nhiều người chơi lâu năm. Dần dần sẽ rút ra đc kinh nghiệm cho cá nhân rồi sẽ chăm đc nhiều loại lan mình yêu thích."

Sau đây là một vài hình ảnh từ vườn lan Phúc Thưởng của anh.

Anh Thưởng cùng đam mê trồng lan của mình.

0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page